โรงเรียนจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเป็นคนดี
มีระเบียบวินัย มีความรู้ความสามารถ และเทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
1.พัฒนาการเรียนการสอนให้ผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน
2. ส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นคนดี มีระเบียบวินัย ตามคุณลักษณะที่ต้องการ
3. ส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
1 .ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถขั้นพื้นฐานและอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข
2. ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น และเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้
3. ผู้เรียนเป็นผู้มีระเบียบวินัย มีความเป็นผู้นำ เพียบพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม
4. ผู้เรียนตระหนักถึงความสำคัญ และเห็นคุณค่าของการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย
1 .ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถขั้นพื้นฐานและอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข
2. ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น และเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้
3. ผู้เรียนเป็นผู้มีระเบียบวินัย มีความเป็นผู้นำ เพียบพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม
4. ผู้เรียนตระหนักถึงความสำคัญ และเห็นคุณค่าของการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหา
School teaching to meet the needs of the community. Focus on the learner as well.
Discipline Knowledge And blessing of the Holy Crown.
One. Developmental course provides learners with the knowledge, skills, emphasizing learners. Corresponding to community needs
Two. Encourage the students to be good. Discipline The desired features
Three. Further encouraged the students to take part in the noblest nation, religion, king.
1. The students' knowledge of basic and join in society with happiness.
Two., Students were made to solve the problem was and is a person of learning.
Three., Students are disciplined. There is Leadership Replete with moral
4. The students realize the importance. And the value of the noblest nation, religion, king is the king.
1. The students' knowledge of basic and join in society with happiness.
Two., Students were made to solve the problem was and is a person of learning.
Three., Students are disciplined. There is Leadership Replete with moral
4. The students realize the importance. And the value of the noblest institutions of the great religions.
เนื่องในวโรกาสแห่งศุภมงคลวาระที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดชมหาราช เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ครบ50 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2539 นับเป็นวโรกาสพิเศษยิ่ง ซึ่งไม่เคยปรากฎขึ้นในประวัติศาสตร์ มาก่อน
กระทรวงศึกษาธิการ โดยกรมสามัญศึกษาได้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อ พสกนิกรชาวไทย
อย่างล้นพ้นโดยตลอดระยะเวลา ที่พระองค์ทรงเถลิมถวัลยราชสมบัติ เมื่อวันที่ 9มิถุนายน พ.ศ.2489 เป็นต้นมา
พระองค์ได้ทรงประกอบพระราชภารกิจ ด้วยความวิริยะอุตสาหะ ทรงเปี่ยมไปด้วยพระเมตตา และทรงบำบัดทุกข์
บำรุงสุข แก่พสกนิกรอย่างทั่วหน้า โดยมิได้ทรงเห็น แก่ความเหน็ดเหนื่อย
ในด้านการศึกษา พระองค์ทรงมุ่งมั่นพระราชหฤทัยในการพัฒนาเยาวชน ซึ่งเป็นกำลังของชาติ ทรงมีพระราชวิริยะอุตสาหะที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรไทยทุกวิถีทาง ทรงเล็งเห็นความสำคัญ ของการศึกษาในการพัฒนาบุคคล และประเทศชาติ ให้เจริญอย่างมีประสิทธิภาพได้สิ่งที่ยืนยันพระราชดำริของ พระองค์ท่านในเรื่องนี้คือ พระราชกรณียกิจ ในด้านการศึกษากรมสามัญศึกษา อาทิเช่น พระราชทานทรัพย์ ที่ดินส่วนพระองค์จัดตั้งโรงเรียนพระราชทานทุนอุดหนุน ทรงรับโรงเรียนไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์ พระราชทานนามโรงเรียนต่าง ๆ เพื่อความเจริญและเป็นสิริมงคล และเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมโรงเรียน เพื่อพระราชทานขวัญกำลังใจ พระราชทานพระบรมราโชวาทแก่คณะครูอาจารย์ และนักเรียนของโรงเรียน มัธยมศึกษาในโอกาสต่าง ๆ
จากพระราชกรณียกิจของพระองค์ สะท้อนให้เห็นแนวพระราชดำริที่ทรงมุ่งมั่นพระราชหฤทัย ส่งเสริมทำนุบำรุงการศึกษา
ให้แก่นักเรียนและเยาวชนของชาติซึ่งเป็นพสกนิกร ของพระองค์ที่จะ เจริญเติบโต ให้เป็นพลเมืองของประเทศชาติใน
ภายภาคหน้า ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายเร่งรัดการขยายโอกาสทาง การศึกษา เพื่อให้เด็กและเยาวชนของชาติได้รับ
การศึกษาในระดับมัธยมศึกษาอย่างทั่วถึงทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค โดยเฉพาะในส่วนภูมิภาครัฐบาลมีนโยบาย
ที่จะกระจายความเจริญสู่ส่วนภูมิภาคให้มากขึ้น
ด้วยสำนึกในมหากรุณาธิคุณของพระองค์ กรมสามัญศึกษาได้เล็งเห็นว่าโรงเรียน "ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย" ซึ่งเป็นโรงเรียน
ในพระบรมราชูปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดชมหาราข รับนักเรียน ประเภทประจำชาย
ได้โอนมาอยู่ในความดูแลของกรมสามัญศึกษากระทรวงศึกษาธิการ เมื่อปี พ.ศ.2517 โดยคณะกรรมการ ราชวิทยาลัยมูลนิธิเพื่อการศึกษาได้เรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในสมัยนั้น คือ นายอภัย จันทวิมล ขอให้พิจารณา และได้รับความเห็นชอบในหลักการที่จะให้โรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นโรงเรียนตัวอย่าง ของโรงเรียนประจำที่อาจจะตั้งเพิ่มขึ้นใน กาลต่อไป และจากการดำเนินงานปรากฏผล เป็นที่ยอมรับว่านักเรียนของโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย เป็นนักเรียนที่มีระเบียบวินัย มีจรรยามารยาทเรียบร้อย มีความเป็นผู้นำ เป็นสุภาพบุรุษ มีร่างกายแข็งแรง และมีความรู้ ความสามารถเป็นอย่างดี สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีได้
เนื่องในโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้ กรมสามัญศึกษาจึงเห็นสมควรจัดทำโครงการจัดตั้งโรงเรียนพิเศษในลักษณะของ
"โรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย" ขึ้นในเขตการศึกษาต่างๆ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เนื่องในมหามงคลวโรกาสเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 50 ปี และเพื่อสนองหลักการเดิม ของกระทรวงศึกษาธิการ
ที่จะขยายโรงเรียนประเภทประจำนี้ด้วย อันจะทำให้ กระทรวงศึกษาธิการมีโรงเรียนที่ดีมีคุณภาพขึ้น เป็นการสนองนโยบาย ขยายโอกาสทางการศึกษาของรัฐ เพื่อให้เด็กและเยาวชนของชาติได้รับ การศึกษาในระดับมัธยมศึกษาอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะในส่วนภูมิภาค ซึ่งจะมีผลต่อการพัฒนาประเทศอีกด้วย
จากโครงการของกรมสามัญศึกษาดังกล่าว จังหวัดสุพรรณบุรีซึ่งตั้งอยู่ในเขตการศึกษา 5 ได้รับการพิจารณาจาก
กรมสามัญศึกษา ให้จัดตั้งโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช เนื่องในมหามงคลวโรกาสเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 50 ปี และต่อมาภายหลัง ได้รับพระราชทานนามว่า "โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี" โดยประกาศจัดตั้งโรงเรียน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2538 พร้อมกับโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยอื่นๆ อีก 8 โรงเรียน ทั่วทุกภูมิภาค ของประเทศ คือ นครปฐม สุราษฎร์ธานี กระบี่ อุทัยธานี เพชรบูรณ์ กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ และฉะเชิงเทรา
สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรี โดยการนำของ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา ขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด ศึกษาธิการจังหวัด นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี และผู้อำนวยการสามัญศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องผู้เกี่ยวข้องอีกหลายฝ่าย ได้พิจารณาที่ดิน จำนวน 94 ไร่
3 งาน 58 ตารางวา บริเวณที่สาธารณะประโยชน์ "หนองปลาดุก" หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 4 ตำบลไผ่ขวาง อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุพรรณบุรี ให้เป็นที่ตั้งโรงเรียนในปัจจุบัน และจังหวัดสุพรรณบุรี ได้นำ โครงการจัดตั้งโรงเรียนเข้าเป็นส่วนหนึ่งของแผนงาน และโครงการของจังหวัด เนื่องในวโรกาส ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 50 ปี ในการจัดตั้งโรงเรียนในครั้งนี้ เป็นอย่างดียิ่ง
On the occasion of happiness agenda of His Majesty King Bhumibol Adulyadej the Great Duy. Ascended the throne, crowned Thawanyavichajit 50th year on June 9, 2539, was the occasion even more special. Which never appear in history before.
Ministry of Education By the Department of Education's gift to the King that he has on. Heavy rains in Thailand
So immeasurably by duration He ash Lim Thawanyavichajit throne on June 9, 2489, onwards.
He has assembled a diplomatic mission. With perseverance His rich mercy Suffering and healing
Happiness to his subjects and across Without Seer The fatigue
In education His Majesty's commitment to youth development. Which is national strength He has his perseverance to raise the quality of life of the population of Thailand in every way. He is aware Of education in personal development. and nationally The growth efficiency of the verification works. His story is in Royal duties In Education, Department of Education, such as royal property. He established a royal land grant school. Took the school to the Nationals. King signed various schools to progress and prosperity. She visited the school and proceed to To confer morale Speech given to the teachers. And students of Secondary opportunities
Of his royal duties His works reflect his profound commitment. Promote the preservation of Education
To students and youth of the nation, which is kindhearted. He will grow to be a citizen of the nation.
The future and the government to expedite the expansion of educational opportunities to children and youth receive.
Education at the secondary level, both in thoroughly. and regional Especially in the provincial government.
To spread prosperity to the region to more.
With a sense of His grace Department of Education recognizes the school. "P.p.r. Royal College," a school.
The patronage of His Majesty King Bhumibol Adulyadej the Great on Duy's data type of female students.
Transferred to the custody of the Department of Education, Ministry of Education was established in 2517 by a committee. Royal College Foundation for Education, the Minister of Education learned in that time is the pardon Mr. Chan unblemished asked to consider and get an approval in principle to the school. P.p.r. College Nationals For example, a school Of boarding schools could be set up in the latter, and the result of the operation. It is recognized that students of the school. P.p.r. College A student discipline There will ethics etiquette There is Leadership gentlemanly Are physically strong and have the knowledge and ability as well. Can be a good role model
This auspicious occasion. Department of Education agreed to establish a special school project in its way.
"School P.p.r. Royal College" in the field of education. To King Bhumibol Adulyadej
On the auspicious occasion of His Throne crowned Thawanyavichajit 50 years and to meet the same principle. Ministry of Education
To expand the types of schools with the Ministry of Education to make a good school better quality. The policy response State Education Expansion To children and youth receive. Education at the secondary level thoroughly. Particularly in regional Which will affect the development of the country.
From the Department of Education said. Suphanburi province, located in the school district 5 has been considered.
Department of General Education School establishment P.p.r. Royal College of King Bhumibol Adulyadej. Bhumibol Adulyadej the Great On the auspicious occasion of His Throne crowned Thawanyavichajit 50 years and later. King called the "School, College Jubilee Bangkok" by establishing schools on 27 February 2538 with the Jubilee School, College, other 8 schools across all regions of the country, Krabi, Surat Thani, Nakhon Pathom Thani. Phetchabun, Chaiyaphum and Kalasin, Chachoengsao
For Suphanburi led by HE Banharn tenure as opposition leader. House of Representatives With Governor Suphanburi. Vice Governor Province Provincial Education Secretary. Sheriff ago And Director of Education: Suphanburi. Including those involving several parties involved. 94 acres of land considered
3 58 table areas where public interest "Nong Pla Duk" Moo 1 and Moo 4 Tambon Muang, Suphanburi Phaikhwang. The school's current location. And Suphanburi province has led the school was established as part of the plan. And the province of On the occasion His Majesty ascended the throne, crowned Thawanyavichajit 50th anniversary of the establishment of this school. Extremely well
ปีการศึกษา 2538 ซึ่งเป็นปีการศึกษาแรกของการจัดตั้งโรงเรียน "กาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี"
สำนักงานสามัญศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประกาศรับสมัครนักเรียนจำนวน 2 ห้องเรียน โดยฝากเรียนที่
โรงเรียนสงวนหญิง จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 1 ห้องเรียน และฝากเรียนที่โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี
จำนวน 1 ห้องเรียน และทั้งสองโรงเรียนได้ให้ความอนุเคราะห์จัดครู - อาจารย์ สอนให้ทั้งหมด
ปีการศึกษา 2539 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี จะต้องรับนักเรียนเพิ่มขึ้นอีก จึงได้ย้ายนักเรียนที่
ฝากเรียนไว้ จำนวน 2 ห้องเรียน และนักเรียนที่รับใหม่ มาอยู่ที่โรงเรียนวัดไผ่ขวาง ตำบลไผ่ขวาง อำเภอเมือง ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ จากสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ยืมอาคารเรียนของโรงเรียน "วัดไผ่ขวาง"
จำนวน 1 หลัง เป็นสถานที่เรียนชั่วคราว นอกจากนี้โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี ยังได้รับความอนุเคราะห์จาก "ท่านเจ้าอาวาสวัดไผ่ขวาง" ให้ใช้ศาลาการเปรียญของวัด สำหรับจัดกิจกรรม การเรียนการสอนอีกทางหนึ่งด้วย
และในปีการศึกษา 2541 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี ได้ย้ายไปเรียนในสถานที่ตั้งในปัจจุบัน
โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2546 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระดำเนินมาเป็น
องค์ประธาน
โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี ...มีความมุ่งมั่นที่จะจัดการศึกษาให้กับเยาวชนควบคู่กันไปกับคุณสมบัติเพียบพร้อมทั้งกาย วาจา ใจ มีความประพฤติดี และตั้งปนิธานที่จะสืบสานงานพระราชดำริ เพื่อนำไปพัฒนาสังคมและประเทศชาติ โดยมุ่งเน้นความมีระเบียบวินัยบุคลิกภาพ ความเป็นผู้นำ สามารถพึ่งพาตนเอง และเอื้ออาทรต่อผู้อื่น เป็นผู้มีจิตสำนึก มองกว้าง คิดไกล และไฝ่ดี
โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี ...ได้ดำเนินการประกันคุณภาพ การศึกษา (Quality Assurance) ทั้งด้านผลผลิต กระบวนการ และ ด้านปัจจัย
โดยเร่งพัฒนาปรับปรุงคุณภาพการศึกษาด้านต่างๆ ได้แก่
ด้านปัจจัย คือ อาคาร-สถานที่ สิ่งแวดล้อม วัสดุอุปกรณ์ สื่อ เทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวก
ด้านกระบวนการ คือ การเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญ
ด้านผลผลิต คือ นักเรียน ให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพของสังคม
โดยมีรายละเอียดตามเกณฑ์มาตรฐานโรงเรียนมัธยมศึกษา เป็นกรอบดำเนินงาน
Year 2538, the first year of the establishment of the school. "Kanchana Buri Jubilee College".
Office of Education Suphanburi Has announced recruitment of students of two classes in a class.
All Girls School Suphanburi 1 classrooms and a school Kanasutra college education. Suphanburi
1 class and will give an overview of the two schools - teacher teaches all.
Year 2539 Jubilee School, Suphanburi College students will have to get up again. Students moved
Leave to set for 2 students get new classroom. To the Bamboo School District across the district Phaikhwang courtesy. Office of Primary Education: Suphanburi. Lend the building of the school, "the Bamboo distributed".
The latter is a temporary one. In addition, the School, College Jubilee courtesy of Suphan Buri. "The abbot Phaikhwang" the hall of the temple. Event Teaching one another.
In the academic year 2541 Jubilee School, Suphanburi College moved to its current location.
School, College Jubilee Suphan ceremony was officially opened on 1 September 2546 by the grace of HRH Princess Maha Chakri Sirindhorn. Lifestyle The action came as the
the President
School, College Jubilee Suphanburi ... are committed to education to the youth together with a full body, speech and mind well-behaved. | I forgot to set the Delta Works. To social and national development. With a focus on disciplined personality. Leadership Ure And caring for others An awareness and advocating a wide range, good idea.
School, College Jubilee Suphanburi ... has performed quality assurance (Quality Assurance) and the process output and input.
By urged to improve the quality of education viz.
Factor is the building - the environment, media, technology, equipment and facilities.
The process is focused on teaching students to be critical.
The output is a personal student of social quality.
Details of the standard high school. The operating framework
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น