วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

สามสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับเกมนี้... ซอมบี้ ที่แคบ และความมันส์ชนิดหลั่งเลือด

ประเภท: First-Person Shooter
ผู้พัฒนา: Tripwire Interactive
ผลิต: Tripwire Interactive
ผู้จัดจำหน่าย: ออนไลน์ เว็บไซต์: www.killingfloorthegame.com
กำหนดวางตลาด: วางตลาดแล้ว
“อันที่จริงแล้ว ถ้าจะเปรียบเกมของเรากับ Left 4 Dead นั้น คงต้องบอกว่า เกมหลัง ก็คือเกมของพวกเราในกลิ่นอายอเมริกันนั่นล่ะครับ” นี่คือคำตอบของ John Gibson หัวหน้ากลุ่ม Tripwire Interactive เมื่อถูกถามถึงความต่างระหว่างเกมสี่ต้องรอดฝ่าดงซอมบี้มรณะของค่าย Valve กับ Killing Floor เกมเดินหน้าช่วยกันยิงแบบ Multiplayer ล่าสุดของพวกเขา ฟังดูอวดโอ่คุยเขื่องเอาเรื่อง แต่ถ้าจะบอกว่าพวกเขาคือผู้ที่อยู่เบื้องหลัง Red Orchestra อันเป็น Mod สุดมันส์ของเกม Unreal Tournament 2004 อันอย่างล่ะ? พอจะดูมีภาษีขึ้นมั้ยครับ?
เนื้อหาของเกมเริ่มต้นเมื่อนักวิทยาศาสตร์สุดเฟื่องแต่ขาดจริยธรรม ทดลองโครงการเพาะพันธุ์มนุษย์โคลนนิ่งอย่างลับๆ ในห้องแล็บแห่งหนึ่งใจกลางกรุงลอนดอน เหล่าร่างทดลองนับพันนับหมื่นตัวพร้อมใจกันแหกหลอดและหิวสมองคนโดยมิได้นัดหมาย ถนนทุกสายจึงเกลื่อนไปด้วยศพ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหนึ่งในหกหน่วยรักษาความสงบของทางการที่เหลือรอดมาได้ ที่ต้องรวมกลุ่มช่วยกันประคองชีวิตและส่งเหล่าซอมบี้กระหายเนื้อทั้งหลายให้กลับลงหลุมไปแบบตามมีตามเกิด
ฟังดูจืดๆ ดาดๆ ไม่ต่างอะไรกับเนื้อหาการหนีตายซอมบี้นรกทั่วไปตามท้องตลาด แต่สิ่งที่เป็นเสน่ห์หลักของ KF ที่ทำให้มันแตกต่างจากเกมลูกรักของค่าย Valve นั้นก็คือ ตัวละครที่คุณเลือกเล่น แม้จะเริ่มต้นเหมือนๆ กัน แต่คุณสามารถ ‘เติบโต’ ไปกับพวกเขาได้ เพราะอาวุธ อุปกรณ์ และวิธีการเข้าหาเหล่าศัตรู จะถูกสะสมเป็นแต้มแบบ Passive เพื่อปลดล็อกความสามารถในสายต่างๆ อย่างเช่น ถ้าคุณใช้กล่องพยาบาลรักษาเพื่อนร่วมทีมบ่อยๆ คุณจะได้ความสามารถ Medic ที่ทำให้การเยียวยาบาดแผลทำได้ดีขึ้น เร็วขึ้น ยิงเฮดช็อตแม่นๆ ติดต่อกัน คุณจะได้เป็นหน่วยคอมมานโดที่ใช้อาวุธได้มากชนิด และสามารถตรวจจับศัตรูล่องหน (ใช่แล้วครับ ซอมบี้เกมนี้มีประเภทล่องหนได้!) หรือถ้าบ้าเลือดชอบใช้ขวานจามหัว (ขวาน!!! ขวานนนนน!!!) คุณจะสวมวิญญาณ Berserker จอมถึกหัวหมู่ทะลวงฟันประจำทีม รวมถึงหน่วยช่างเพื่อใช้หลอมหรือเชื่อมประตู สะเดาะกลอน และเผาพวกซากเนื้อให้เกรียมด้วยเครื่องอ็อกเหล็กคู่ชีพ (พร้อมกับโหมด ZEDTime หรือสโลว์-โม ฉากสังหารเพื่อความสะใจยิ่งขึ้น)
อีกสิ่งหนึ่งที่แตกต่างไปจาก L4D ของเกมนี้คือ การออกแบบฉากที่มีลักษณะของการเป็น Sandbox ที่ไม่ตายตัว คุณเลือกได้ว่าจะใช้กลยุทธ์หรือเส้นทางไหนเพื่อจัดการกับเหล่าผีดิบตายซาก จะสร้างทางบังคับให้พวกมันเดินเรียงแถวให้คุณกำจัดในฐานที่มั่น หรือจะเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ? จะรวมกันเราอยู่ (แต่พลาดมาก็ตายหมู่) หรือจะแยกกันอยู่ตายเรียงคิว
ศัตรูทุกตัวที่กำจัดก็จะเปลี่ยนเป็นแต้มเงินเพื่อใช้ซื้ออาวุธกับพ่อค้าที่มีอยู่เพียงคนเดียวในฉาก ซึ่งจะเปลี่ยนตำแหน่งในทุกๆ ครั้งที่เริ่มยกใหม่ เป็นอีกปัจจัยที่เพิ่มความลึกของเกมการเล่น ว่าจะเสี่ยงตายออกไปหาพ่อค้าที่เราไม่รู้ตำแหน่ง (แต่โอกาสถูกขย้ำมีสูง) หรือจะกระเบียดกระเสียรใช้กระสุนเท่าที่มีเพื่อฝ่ายกต่อไป (ซึ่งโอกาสตายก็สูงอีกนั่นล่ะ อ้าว!?) อีกทั้งบรรดาศัตรูก็ใช่ว่าจะมีแต่พวกเดินอืดๆ เอื่อยๆ ให้ถลุงกระสุนเล่นแต่ฝ่ายเดียว ยิ่งมากระลอกเท่าไหร่ ก็ยิ่งทวีความดุดันร้ายกาจ ว่องไว และมาพร้อมกับอาวุธที่จะฉีกชุดเกราะของคุณเป็นชิ้นๆ ราวกระดาษมากขึ้นเท่านั้น
ท้ายที่สุดมันคงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ทั้งสองเกมจะถูกนำไปเปรียบเทียบกัน ซึ่งถือเป็นการบ้านที่หนักหน่วงสำหรับทีมงาน แต่อย่างน้อยที่สุดก็มั่นใจได้ว่าทั้งสองก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน เพราะถ้า Left 4 Dead คือหนังซอมบี้ทุนสร้างมหาศาล งานสร้างแสนวิจิตรคมกริบทุกรายละเอียด Killing Floor ก็คือหนังซอมบี้สุดคัลต์เกรด B แบบ Video Nasties


Three things you should know about this game ... Zombies ever narrower and blood type. 

Genre: First-Person Shooter 

Developer: Tripwire Interactive 

Production: Tripwire Interactive 

Publisher: Online Website: www.killingfloorthegame.com. 

Scheduled for availability: available immediately 

"Indeed If you like our games with Left 4 Dead, it will be a big game, it's a game where our aura American, that's it, "This is the answer of John Gibson Head of Tripwire Interactive, when asked the difference between the four games. Don Death Zombie survival camp Valve and Killing Floor Multiplayer games continue to shoot each of them. Boasts trumpet sounds exceedingly. I would say that they are behind a Red Orchestra Mod for Unreal Tournament 2004 game fun is that? I would see a tax increase right? 

The game begins when the body of the top fertility scientists, but unethical. Experimental breeding program in secret human cloning. In the lab, one of central London. These experiments thousands of bodies were to break the bulb and brain hungry people without appointments. All roads are so littered with corpses. Players can play as one of six units to keep the peace of the rest survived. Group to help sustain life and these flesh hungry zombies back into their holes to a Pot Luck. 

Freshwater ordinary sounds not unlike the contents of dead zombies hell set. But what is the main charm of KF that makes it different from the game I love Valve's camp was the character you choose to play. Despite starting the same, but you can 'grow' with them because the weapons, equipment and means to approach the enemy. Points will be accumulated as a Passive to unlock the ability to access information, such as if you use the medical treatment team often. You will have the ability to make the Medic heals wounds better, faster shooting head shots in consecutive batting you will have a lot of weapons at the commandos. And can detect invisible enemies (yes, this game is kind of invisible zombies!) Or if I need a bloody ax head sneezes (ax !!! Talk of the highest !!!) you are wearing Berserker spirit broken teeth among the Primitive Central team. Includes a annealing or welding technician to exorcise the door latch and burn the remains of a charred flesh with iron oxide lines. (With ZEDTime mode or slow - mo murder scenes to satisfy even more). 
Another thing that is different from the L4D game is designed with the flexible nature of the Sandbox to the strategy you choose whether or not to deal with these routes mummified zombie. Has made it mandatory for them to walk in a line to remove the stronghold. Or to move it? To unite us (But it's not dead) or death will separate queue. 

Eliminate all enemies that would change the rate of money to buy weapons that are available only to merchants on the scene. This will change in every position Start the new lift Another factor that adds to the depth of game play. To risk death, for we do not know for merchants. (But chances are high Maul) or finances to take a shot as a party to the next. (The chance of death is high and that's Oh!?) And that the enemy was right there, but they went slow and lazy pig shot to play alone. How many more aftershocks It's become increasingly fierce, agile and deadly with weapons to tear your armor pieces. Paper, which is approximately 

Ultimately, it would be inevitable that the two will be compared. Which is hard for the home team. But at least be sure that they had a different charm if Left 4 Dead was zombie film created enormous cost. Create a sharp fine details Killing Floor is a great zombie film to Color Grade B and Video Nasties.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น